1 2 3 4 5 6 #
Hôm nay: 79
Tổng số truy cập: 13445
Thông tư 05/2019/TT-BLĐTBXH Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với hệ thống máng trượt dùng trong công trình vui chơi công cộng.
Ngày xuất bản: 10/02/2020

* Cơ quan ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

* Ngày ban hành: 28/01/2019.

* Ngày có hiệu lực: 01/08/2019.

* Nội dung chính:

Ban hành kèm theo Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động đối với hệ thống máng trượt dùng trong công trình vui chơi công cộng.

Ký hiệu: QCVN 35:2019/BLĐTBXH.

Quy chuẩn kỹ thuật này (QCVN 35:2019/BLĐTBXH) quy định các yêu cầu an toàn đối với các hệ thống máng trượt sử dụng xe trượt để vận chuyển người lên cao từ 2m trở lên, dùng trong công trình vui chơi công cộng, thuộc Danh mục các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Theo đó QCVN 35:2019/BLĐTBXH quy định các yêu cầu về kỹ thuật đối với máng trượt, xe trượt, đối với hệ thống vận chuyển trên mặt đất của xe trượt, đối với biển hiệu và ký hiệu .. Bênh cạnh đó Quy chuẩn cũng đặt ra các yêu cầu kỹ thuậtvề an toàn trong vận hành máng trượt, yêu cầu với nhân viên trong vận hành  máng trượt, yêu  cầu về cứu hộ:

VD: - Độ dốc trung bình của máng trượt: máng trượt hình máng từ 5% - 20% và đối với máng trượt hình trụ từ 6% - 30%.

- Độ dốc lớn nhất của máng trượt: máng trượt hình máng 20%, máng trượt hình trụ 30%.

- Đường kính tối thiểu của dây cáp không nhỏ hơn quy định trong thiết kế của nhà sản xuất và không nhỏ hơn 10mm trong mọi trường hợp.

- Tất cả các xe trượt đều phải được lắp phanh.

- Tốc độ tối đa cho phép của xe trượt ở bất kỳ đoạn nào của máng trượt là 40km/h.

- Tại trạm cuối của hệ thống máng trượt, phải lắp đặt hệ thống phanh xe kéo dài ít nhất 10m và lưới an toàn.

- Cạnh bên của máng trượt hình máng phải được thiết kế nhô cao để đảm an toàn cho xe trượt khi đạt vận tốc 40km/h. Khoảng cách từ bánh xe đến điểm xa nhất cạnh bên của máng trượt ở mọi vị trí không được nhỏ hơn 10cm.

- Phải có đủ thiết bị chiếu sáng dọc tuyến máng trượt khi vận hành vào ban đêm…..

QCVN 35:2019/BLĐTBXH  còn đưa ra các yêu cầu đối với hồ sơ kỹ thuật của hệ thống máng trượt;  và trong quá trình lắp đặt, hiệu chỉnh, bảo dưỡng và sửa chữa phải đảm bảo hồ sơ theo quy định và tuân thủ các điều kiện về tiêu chuẩn kỹ thuật của quy chế QCVN 35:2019/BLĐTBXH . Trong quá trình lắp đặt, hiệu chỉnh , bảo dưỡng  và sửa chữa phải bảo đảm các yêu cầu về an toàn lao động, trang bị đày đủ phương tiện ….

Hệ thống máng trượt trước khi đưa vào sử dụng phải được kiểm định và gắn tem kiểm định theo quy định. Kiểm định lần đầu, định kỳ và kiểm định bất thường trong quá trình sử dụng theo quy trình kiểm định do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành. Chu kỳ kiểm định định kỳ đối với hệ thống máng trượt: Chu kỳ kiểm định là không quá 01 năm một lần.

* Thủ tục hành chính do địa phương thực hiện: Không

* Trách nhiệm thực hiện của địa phương: Không

- Trách nhiệm xây dựng thể chế: Không.

+ Ban hành văn bản mới: Không.

+ Bãi bỏ văn bản địa phương đã ban hành: Không.

- Trách nhiệm khác: Không.

 

                                                                              Phạm Minh Công

Các tin khác

TRANG THÔNG TIN PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT TỈNH HÀ NAM

Bản quyền thuộc Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam

Người chịu trách nhiệm: Ông Đào Đình Tùng - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Đường Lê Chân - Phường Lê Hồng Phong - TP. Phủ Lý - Tỉnh Hà Nam

Điện thoại: (84 - 226) 3852730 / Fax: (84 - 226) 3852730  -  Email: stp@hanam.gov.vn